เทียบประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดี เรื่องควรรู้ของคนที่ต้องการประเมินราคารถ 2024

ใครที่กำลังดูเรื่องประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์และไม่รู้ว่าจะเลือกรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีหรือยังไม่ได้เข้าใจว่ารถเข้าไฟแนนซ์นั้นคืออะไร วันนี้เรามีเรื่องควรรู้ของคนที่ต้องการนำรถฯไปตีราคารถมาฝากกัน จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลย 

ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี

ปัจจุบันมีการประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์หลายสถาบันการเงินด้วยกัน โดยที่ต้องใช้โปรแกรมคํานวณไฟแนนซ์รถยนต์ที่มีราคากลางและดอกเบี้ยของสถาบันการเงินนั้นๆ เป็นตัวกำหนด ดังนั้น การเลือกว่าจะรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี ควรมีการประเมินหลายอย่าง และควรเทียบกันอย่างน้อย 3 บริษัทขึ้นไป เพื่อให้รู้ดอกเบี้ยที่จะต้องผ่อนจ่ายจริง ตัวอย่างสถาบันการเงินที่สามารถเช็คออนไลน์ เช่น 

  • รีไฟแนนซ์ Car4Cash จากกรุงศรี สมัครได้ทาง https://www.car4cash.com/
  • รีไฟแนนซ์ autocash จากทิสโก้ สมัครได้ทาง https://www.tiscoautocash.com/th/calculator.html
  • ประเมินราคารถกับสมหวังเงินสั่งได้ ที่ https://www.somwang.co.th/th/loancalculator.html

 

ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ รถเข้าไฟแนนซ์คือ

รู้หรือไม่ว่าประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ไม่เหมือนกับการกู้เพื่อซื้อรถยนต์ใหม่ เพราะการเลือกรถเข้าไฟแนนซ์คือการเอารถยนต์ที่คุณมีไปขอกู้เงินใหม่นั้นเอง คล้ายกับเรื่องการรีไฟแนนซ์บ้าน รถเข้าไฟแนนซ์เพื่อช่วยให้คุณได้เงินก้อน แต่การประเมินราคารีไฟแนนซ์รถยนต์จะต้องใช้กับรถยนต์ที่ผ่อนหมดแล้ว และต้องการได้เงินก้อนเพื่อหมุนเวียนใช้จ่าย เหมือนกับหมุนเวียนเงินและได้ดอกเบี้ยถูกเพราะเอารถยนต์เป็นตัวตั้ง ซึ่งวงเงินที่จะได้จากรถเข้าไฟแนนซ์ ขึ้นอยู่กับราคากลางและโปรแกรมคํานวณไฟแนนซ์รถยนต์ที่มีแต่ละที่

 

ประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์ – เรื่องควรรู้ของคนที่ต้องการประเมินราคารถ 2024

สำหรับการประเมินราคารถเข้าไฟแนนซ์คุณจะพบว่าแต่ละบริษัทนำเรื่องตีราคารถที่ให้วงเงินจากการให้ราคาประเมินรถยนต์สูงถึง 90% หรือ 100% ก็มีเช่นกัน แต่รู้หรือไม่ว่าประเมินราคารีไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ได้มาจากราคากลางทั้งหมด หมายความว่าคุณอาจจะถูกหลอกง่าย ๆ เพียงเพราะเข้าใจว่าได้รับการอนุมัติวงเงินตีราคารถสูงหรือเต็ม 100% แต่แท้จริงแล้ว แต่ละสถาบันการเงินนั้นจะมีเจ้าหน้าที่เพื่อเช็คราคากลาง และจะต้องตรวจสอบรถยนต์ของคุณ ค่อยมีการตีราคารถ เช่น บริษัท A ประเมินราคารถคุณไว้ 1,000 บาท ให้วงเงินสูงสุด 90% เท่ากับคุณมีโอกาสได้ 900 บาท, ขณะที่บริษัท B ประเมินราคารถคุณไว้ 700 บาท ให้วงเงินสูงสุด 100% เท่ากับคุณมีโอกาสได้ 700 บาท นั้นเอง ดังนั้น การเปรียบเทียบบริษัทแค่เรื่องการอนุมัติ % วงเงินไม่ได้การันตีว่าคุณได้รับวงเงินจริง ๆ กี่บาท