รวมดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ปี 2567 เลือกเปิดบัญชีเงินฝากที่ไหนดี เช็คด่วน!

เลือกไม่ได้ใช่ไหมว่าฝากเงินกับธนาคารไหนดี อยากได้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำเยอะ ๆ จะฝากที่ไหน วันนี้เรามาเทียบดอกเบี้ยเงินฝากประจํา 2567 ทุกธนาคารให้ได้ดูกัน จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลย

รวมดอกเบี้ยเงินฝากประจำ ปี 2567 ที่น่าสนใจ 

ไม่สำคัญว่าคุณจะเปิดบัญชีเงินฝากไว้สักกี่บัญชี แต่การได้รับดอกเบี้ยเงินฝากประจำนั้นก็ถือเป็นทางเลือกเพื่อคนที่เก็บเงินเป็นอย่างดี เก็บเงินออมทรัพย์เฉย ๆ จะไปได้ดอกอะไรมากมาย วันนี้เรามาเทียบดอกเบี้ยเงินฝากประจํา 2567 ทุกธนาคารกันดีกว่า ซึ่งก็จะต้องบอกก่อนเลยว่าเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงเหล่านี้ เป็นการฝากประจำแบบปลอดภาษีเท่านั้น 

  • ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย : แบบฝากประจำปลอดภาษี 36 เดือน ได้ดอกเบี้ย 2.15%
  • ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) : แบบฝากประจำปลอดภาษี 36 เดือน ได้ดอกเบี้ย 1.90%
  • ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย : แบบฝากประจำปลอดภาษี 24 หรือ 36 เดือน ได้ดอกเบี้ย 1.60%
  • ธนาคารยูโอบี : แบบฝากประจำปลอดภาษี ทวีสิน 24 ได้ดอกเบี้ย 2% (แบบซื้อประกันชีวิตด้วย)
  • ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ : แบบฝากประจำปลอดภาษี ทวีค่า 36 เดือน ได้ดอกเบี้ย 1.70%
  • ดอกเบี้ยเงินฝากไทยพาณิชย์  : แบบฝากประจำปลอดภาษี 36 เดือน ได้ดอกเบี้ย 1.60%
  • ดอกเบี้ยเงินฝากออมสิน : แบบฝากประจำปลอดภาษี 24 เดือน ได้ดอกเบี้ย 1.30%

 

เลือกเปิดบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยเงินฝากประจำดียังไง 

ดอกเบี้ยเงินฝากประจำที่ได้มา เป็นผลตอบแทนของการออมเงิน แม้ว่าจะไม่จัดเป็นเรื่องการลงทุนเพราะผลตอบแทนที่ได้จากเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงยังไม่ถึงขั้นเอาชนะเงินเฟ้อได้ แต่ก็เรียกได้ว่าดีกว่าการเปิดบัญชีเงินฝากเพื่อฝากเงินกินดอกเบี้ยแบบออมทรัพย์ เนื่องจากการฝากประจำจะช่วยให้คนอยากนำเงินมาฝากต่อเนื่องเพื่อเอาดอกเบี้ย ดังนั้น จึงมีดอกสูงเพื่อให้คนเก็บเงินกับธนาคารทุก ๆ เดือน ในส่วนตรงนี้ก็จะต้องมีเรื่องของวินัยเพราะหากผิดสัญญาเรื่องเงินฝากประจําคือ คุณจะไม่ได้รับดอกเบี้ยตามกำหนดไว้นั้นเอง 

 

เรื่องควรรู้ของคนอยากเปิดบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยเงินฝากประจำแบบปลอดภาษี 

รู้หรือไม่ว่าการได้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำแบบบัญชีเงินฝากปลอดภาษีสามารถมีได้คนละ 1 บัญชีเท่านั้น ทำให้คุณจะต้องเปรียบเทียบดอกเบี้ยเงินฝากประจํา 2567 ทุกธนาคารเพื่อดูความคุ้มค่าให้ดีว่าจะเลือกฝากเงินกินดอกเบี้ยกับธนาคารแห่งไหนดี ซึ่งก็จะไม่เหมือนกับออมทรัพย์ เพราะคุณสามารถฝากได้ด้วยวงเงินเท่าไรก็ตาม โดยที่ไม่ต้องเสียภาษีแต่อย่างใด ซึ่งปกติแล้วหากเรามีเงินฝากประจำดอกเบี้ยสูงและมีเงินฝากถึงเกณฑ์กำหนดก็จะต้องโดยหักภาษี