เช็คแบล็คลิสฟรีมีจริง! ที่ไปรษณีย์ไทย รู้ผลแบล็คลิสทันทีไม่ต้องรอนาน 2567 

เรื่องที่คนอยากรู้ว่าเช็คแบล็คลิสฟรีมีหรือไม่ จะสามารถเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีได้จริงหรือเปล่า แล้วจะต้องรอผลนานแค่ไหน วันนี้เรารวมรายละเอียดสั้น ๆ สรุปมาให้แล้ว ไปดูกันเลย 

เช็คแบล็คลิสฟรีมีจริงหรือไม่

การเช็คแบล็คลิสฟรีสามารถทำได้ผ่านทางไปรษณีย์ไทย โดยจะเป็นตรวจสอบแบล็คลิสแบบฉบับย่อ รู้ผลทันที แต่จะไม่ใช่การตรวจสอบออนไลน์ อย่างไรก็ตามเราได้แต่คาดหวังว่าในอนาคตอันใกล้จะมีบริการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีที่ให้ประชาชนสามารถตรวจสอบยื่นเรื่องได้ทันทีอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องยุ่งยาก ซึ่งผู้ที่มีรายชื่อผู้ติดแบล็คลิสจะได้คาดว่าจะสามารถทำธุรกรรมอื่น ๆ ต่อไปได้อีกหรือไม่อย่างไร 

 

เช็คแบล็คลิสฟรีไม่ได้ เลือกเช็คผ่านที่ไหนได้บ้าง 

วิธีเช็คแบล็คลิสแบบยื่นเรื่องเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีจะยังไม่มีเปิดให้บริการอยู่ในขณะนี้ แต่การเช็คออนไลน์จะต้องยื่นเรื่องโดยผ่านทางแอปฯของธนาคารต่าง ๆ เช็คแบล็คลิสฟรีไม่มีแต่จะต้องเสียค่าบริการ โดยจะมีวิธีเช็คแบล็คลิสในการยื่นเรื่อง ดังนี้ 

  • ช่องทางยื่นเรื่องโดยผ่านสถานีรถไฟฟ้า BTS ได้แก่ สถานีศาลาแดง, อนุสาวรีย์ชัยฯ, หมอชิต, ชิดลม สามารถรู้ผลได้แบบทันทีฉบับย่อ ค่าบริการ 100 บาท รู้ผลใน 15 นาทีเท่านั้น ไม่ต้องรอนาน
  • ช่องทางยื่นเรื่องผ่านเคาเตอร์ธนาคารโดยตรง ซึ่งจะไม่ใช่การที่เช็คแบล็คลิสฟรีแต่อย่างใด สามารถยื่นเรื่องได้กับ ธนาคารกรุงศรี, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารธนชาต, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ โดยจะใช้เพียงบัตรประชาชน และเช็คแบล็คลิสได้ว่าที่ติดไปติดแบล็คลิสกี่ปีหมดแล้วหรือยัง จะไม่สามารถมอบอำนาจได้ และรู้ผลทางไปรษณีย์ใน 7 วัน ค่าบริการ 150 บาท 
  • ช่องทางยื่นเรื่องผ่านแอปฯ ธนาคารออนไลน์ต่าง ๆ ได้แก่ 
    • แอปฯกรุงไทย NEXT โดยจะรู้ผลใน 3 วันทาง Email, รู้ผลจัดส่งภายใน 7 วันทางไปรษณีย์ไทย ค่าบริการ 150 บาท 
    • แอปฯออมสิน Mymo โดยจะรู้ผลใน 24ชั่วโมง ถึง 3 วันทาง Email, รู้ผลจัดส่งภายใน 7 วันทางไปรษณีย์ไทย ค่าบริการ 150 บาท 
    • แอปฯกรุงศรี KMA รู้ผลจัดส่งภายใน 7 วันทางไปรษณีย์ไทย ค่าบริการ 150 บาท 
  • ช่องทางยื่นเรื่องผ่านไปรษณีย์ไทยทุกสาขาแบบฉบับเต็มจัดส่งภายใน 7 วันค่าบริการให้รายชื่อผู้ติดแบล็คลิสแก่บุคคลส่วนตัว 150 บาท  

 

เช็คแบล็คลิสฟรีมีจริง! ที่ไปรษณีย์ไทย 

สำหรับการเช็คแบล็คลิสฟรีสามารถทำได้ที่เดียว ที่ไปรษณีย์ไทย โดยจะสามารถตรวจสอบแบล็คลิสแบบสรุปได้ฟรี โดยจะสามารถรอรับผลได้ทันที ซึ่งจะต้องไปติดต่อและทำเรื่องเช็คแบล็คลิสต์ฟรีที่ตู้เคาเตอร์บริการไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการที่จะรู้ผลแบบตรวจสอบรายละเอียดฉบับสมบูรณ์จะต้องยื่นเรื่องกับทางบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ หรือยื่นเรื่องผ่านธนาคารที่รับเรื่องนั้นเอง