แจกเงิน 15000 รอบใหม่มาจากไหน รัฐแจกเงินล่าสุดจริงไหม 

ข่าวแจกเงิน 15000 รอบใหม่ที่ออกมาล่าสุดนี้เป็นข่าวปลอมหรือไหม แล้วรัฐแจกเงินเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลย

แจกเงิน 15000 รอบใหม่มาจากไหน รัฐแจกเงินล่าสุดจริงไหม

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ฐานะโฆษกกระทรวงการคลังได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องแจกเงิน 15000 รอบใหม่ที่มีขึ้นในขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร เพราะมีข่าวเงินเยียวยาครอบครัวละ 15000บาท ทำให้ประชาชนแตกตื่นและรอว่าแจกเงินตามทะเบียนบ้าอย่างไรบ้าง เพื่อเตรียมรับรัฐแจกเงินล่าสุด ซึ่งจริง ๆ แล้วนี่เป็นข่าวปลอม ไม่มีแจกเงิน 15000 ตามทะเบียนบ้านจริงแต่อย่างใด ดังนั้น การรับเสพข่าวไม่ว่าจะเป็นเรื่องแจกเงิน 15000 แค่มีบัตรประชาชน ก็ต้องหาข้อมูลและหากสงสัยให้ติดต่อไปยังกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนที่จะมีการดำเนินการจริง 

 

แจกเงิน 15000 รอบใหม่รัฐแจกเงินล่าสุดคือส่วนไหนบ้าง

รูปแบบแจกเงิน 15000 รอบใหม่จะไม่มี แต่การให้รัฐแจกเงินล่าสุดจากโครงการรัฐบาลจะเป็นเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ออกมา หรือบัตรคนจนนั้นเอง โดยมีโครงการเรื่องเพิ่มกำลังซื้อจะออกมาเพิ่มพิเศษให้กับคนพิการหรือคนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามต้องมีการติดตามข่าวสารจาก ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนทุกครั้งที่จะสมัครว่ารัฐแจกเงินล่าสุดจริงไหม

 

ข้อควรระวังในการรับข่าวปลอมเรื่องแจกเงิน 15000 รอบใหม่

ได้ฟังข่าวในเรื่องเงินเยียวยาครอบครัวละ 15000 ออกมาแบบนี้ ประชาชนหลายคนก็แห่ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิแจกเงินตามทะเบียนบ้าน ซึ่งแจกเงิน 15000 รอบใหม่กันผิด ๆ ถูก ๆ ซึ่งมีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ตกเป็นเหยื่อของข่าวปลอมก็มีด้วยเช่นกัน เนื่องจากทุกครั้งที่มีการเปิดรับสิทธิไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ที่เป็นโครงการรัฐบาลรัฐแจกเงินล่าสุด ก็จะมีเว็บไซด์ปลอม หรือแอปพริเคชันปลอมออกมา ซึ่งประชาชนที่ไม่รู้ก็จะเข้าไปรับแจกเงิน 15000 แค่มีบัตรประชาชนเหล่านั้น ซึ่งกว่าจะรู้ว่าเป็นมิจฉาชีพก็อาจจะสูญเสียทรัพย์สิน อย่างการข้อมูลบัญชีธนาคารต่าง ๆ การนำข้อมูลบัตรประชาชนไปใช้ รวมทั้งการดึงข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ เพื่อแฮกข้อมูลเพิ่มเติมได้ด้วยเช่นกัน จึงต้องมีความระมัดระวังในเรื่องการสืบข่าวโครงการรัฐบาลทุกครั้ง และติดตามข่าวสารจากช่องทางที่สามารถเชื่อถือได้เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวใหญ่ ๆ ไม่ควรหลงเชื่อเรื่องแจก 15000 ตามทะเบียนบ้านอย่างแค่การส่งลิ้งค์มาในโทรศัพท์ผ่านทาง SMS เท่านั้น เพราะอาจจะถูกแฮกข้อมูลในโทรศัพท์ซึ่งมีข้อความสำคัญต่าง ๆ อย่างไม่รู้ตัว