เงินฝากไทยพาณิชย์ 4% มีจริงไหม? เปิดบัญชีดอกเบี้ยเงินฝากไทยพาณิชย์ 2567 แบบไหนดี

ตามหาดอกเบี้ยเงินฝากไทยพาณิชย์ 2567 อยู่ใช่ไหม อยากฝากเงินไทยพาณิชย์ดอกเบี้ยสูง สามารถบัญชีเงินฝากแล้วได้เงินฝากไทยพาณิชย์ 4% จริงหรือไม่ แล้วมีรูปแบบบัญชีอะไรบ้างที่ได้ดอกเบี้ยสูง เรามาดูกันเลย 

เงินฝากไทยพาณิชย์ 4% มีจริงหรือไม่ 

การได้เงินฝากไทยพาณิชย์ 4% ในขณะนี้ ยังไม่มีรูปแบบของฝากเงินไทยพาณิชย์ดอกเบี้ยสูงดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งรูปแบบของบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์จะมีทั้งการเปิดบัญชีแบบบัญชีเงินฝาก แบบฝากประจำและแบบออมทรัพย์ทั่วไป ซึ่งรูปแบบที่จะได้รับดอกเบี้ยสูง เช่น บัญชีดิจิทัล เป็นต้น 

 

เงินฝากไทยพาณิชย์ 4% – เลือกเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง

มาแล้วสำหรับคนที่ต้องการฝากประจําไทยพาณิชย์ 24 เดือนชื่อว่า “บัญชีเงินฝากโบนัส 24 เดือน” ซึ่งจะไม่ได้มีดอกเบี้ยสูงเงินฝากไทยพาณิชย์ 4% แต่อย่างใด ซึ่งรูปแบบที่ได้รับจากบัญชีเงินฝากซึ่งเป็นการเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูงนี้จะมีดอกเบี้ยเงินฝากไทยพาณิชย์อยู่ที่ 1.25% แบบมีสมุดคู่ฝาก และแบบเงินฝากประจําดอกเบี้ย 1.35% แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก ลักษณะการฝากจะมีดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดในการจ่ายเงิน ซึ่งจะดูที่ยอดเงินที่นำมาเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์เป็นหลัก 

เช่น เงินฝากที่ 10,000 บาทจะได้รับฝากเงินไทยพาณิชย์ดอกเบี้ยสูงที่ 1.4% สำหรับยอดเงินฝากรวม 15,000 บาทจะได้รับดอกจากฝากประจําไทยพาณิชย์ 24 เดือน อยู่ที่ 1.35% นั้นเอง จะเห็นได้ว่าไม่ได้รับเงินฝากไทยพาณิชย์ 4% แต่อย่างใด แต่หากต้องการเงินดอกเบี้ยเงินฝากจะต้องมีการกระจายวงเงินเพื่อรับดอกเบี้ยให้มากขึ้นตามสัดส่วนที่ต้องการหรือเลือกการแบ่งเงินสำหรับการลงทุนนั้นเอง 

 

เงินฝากไทยพาณิชย์ 4% ไม่มี แล้วเลือกบัญชีเงินฝากแบบไหนดี 

หากต้องการฝากเงินไทยพาณิชย์ดอกเบี้ยสูงที่เป็นบัญชีแบบออมทรัพย์ จะจะไม่มีเงินฝากไทยพาณิชย์ 4% แต่อย่างใดที่ออกมาในขณะนี้ โดยที่คุณจะต้องเลือกบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์แบบบัญชีเงินฝากเงินออมแบบออมทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะมีดอกเบี้ยสูงเป็นดอกเบี้ยเงินฝาก 1.5% ต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งจะไม่มีเล่มสมุดเงินฝาก ทำให้หลายคนยังไม่กล้าเปิดบัญชีรูปแบบนี้ แต่จะสามารถใช้งานรูปแบบนี้ได้ผ่านแอปฯของธนาคารไทยพาณิชย์ ทางแอปฯ SCB easy app ได้เลยทันที ซึ่งการเบิกถอนเงินจะทำได้ผ่านการถอนเงินผ่านแอปฯ ไม่ต้องมีค่าธรรมเนียมในการเบิกถอนทุกตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ ทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะข้ามเขตหรือต้องการเบิกที่ไหนกี่ครั้งก็ไม่อั๋นเลยทีเดียว จึงเหมาะกับคนที่มองหาดอกเบี้ยเงินฝากไทยพาณิชย์ 2567