โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยทำยังไง เทียบค่าธรรมเนียมแต่ละธนาคาร 2024

ไม่ว่าจะทำงานต่างประเทศแล้วต้องการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ว่าวิธีโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยจะทำได้อย่างไร และเลือกรับเงินโอนจากต่างประเทศธนาคารไหนดีดูจากอะไร มาดูกันเลย

โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยรับเงินโอนจากต่างประเทศธนาคารไหนดี

หากเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกรับเงินโอนจากต่างประเทศธนาคารไหนดี ให้พิจารณาจากค่าธรรมเนียมของแต่ละธนาคารที่อยู่ฝั่งไทยก็ได้เช่นกัน ซึ่งคุณจะต้องเป็นลูกค้าของธนาคารดังกล่าวเพื่อให้สามารถดำเนินเรื่องได้ง่ายและรวดเร็วได้มากยิ่งขึ้น เช่นมีบัญชีธนาคารกรุงไทยก็ให้ต่างชาติโอนเงินเข้าไทยกรุงไทย

ตัวอย่างโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยค่าธรรมเนียม ธนาคารไทยพาณิชย์ คิดค่าบริการค่าธรรมเนียม 0.25% ของจำนวนเงินที่โอนเข้ามาประเทศไทย ซึ่งจะต้องมีขั้นต่ำค่าธรรมเนียมที่การโอนอยู่ที่ 300 และค่าธรรมเนียมสูงสุดที่ 500 บาท

 

โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยต้องทำยังไง  

เชื่อว่าหลายคนอยากรู้ว่าการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยแบบไหนดีจะดีที่สุด ซึ่งช่องทางที่จะเลือกว่าส่งเงินจากต่างประเทศมาไทยยังไงควรเลือกช่องทางผ่านธนาคารพาณิชย์ของไทยเท่านั้น เนื่องจากจะมีความปลอดภัยมากที่สุด ไม่ควรเลือกผ่านคนกลางถ้าไม่มีความชำนาญมากพอ ซึ่งวิธีโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยโดยผ่านทางธนาคารจะมีการเสียค่าบริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยค่าธรรมเนียมขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงินที่ให้บริการรับโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย ซึ่งไม่ต้องมีการเปิดบัญชีต่างประเทศใหม่ แต่จะต้องใช้บัญชีที่มีอยู่แล้วทางนั้น ให้ผู้ที่ต้องการโอนเงิน ทำการแจ้งเรื่องกับทางธนาคารของต่างประเทศ และฝั่งทางประเทศไทยก็จะต้องดำเนินการไปยื่นเรื่องรับโอนเงินที่ส่งมาที่ประเทศไทย เช่น ต่างชาติโอนเงินเข้าไทยกรุงไทย, ต่างชาติโอนเงินเข้าไทยกสิกร เป็นต้น จะต้องแจ้งเรื่องให้ตรงเพื่อให้คนที่จะโอนมาให้ข้อมูลถูกต้องด้วยเช่นกัน 

 

เรื่องที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมเมื่อคิดจะโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย 

เมื่อคิดจะใช้บริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยเมื่อไรก็ตามจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่จะไม่ต้องติดขัดทำเรื่องส่งเงินจากต่างประเทศมาไทย ข้อมูลที่จะต้องมีการเตรียมเพื่อให้ผู้โอนเงินทราบ คือ 

  • ชื่อ นามสกุล, ชื่อบัญชี และหมายเลขบัญชีธนาคา ของผู้ที่รอรับเงินโอนมาที่อยู่ประเทศไทย 
  • ให้ชื่อและที่อยู่ของธนาคารในประเทศไทย เพื่อใช้ในการส่งเงินมาก
  • ใช้รหัส SWIFT code ของธนาคารที่รับเงินในประเทศไทย เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ คือ SICOTHBK ทั้วนี้ สามารถดูรหัสจากการค้นหาใน Google เลยก็ได้เช่นกัน
  • เตรียมเอกสารเพิ่มเติมที่ทางธนาคารต่างประเทศต้องการ 

อย่างไรก็ตาม หากจำนวนเงินมีมูลค่าตั้งแต่ 50,000 USD ขึ้นไป จะต้องมีการเตรียมวัตถุประสงค์ของการรับเงินโอนให้เรียบร้อยตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด